(เพิ่มเติม) ผอ. IMF มองเศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังสดใส คาดขยายตัว 3% ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 11, 2017 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ โดยกล่าวว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงมีความยืดหยุ่น แม้เผชิญความเสี่ยงด้านการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีทวีความรุนแรงขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ นางลาการ์ดคาดว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะขยายตัว 3% ในปีนี้

"ฉันเชื่อว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะมีความยืดหยุ่นอย่างมาก แม้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอน" นางลาการ์ดกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่กรุงโซล

ผู้อำนวยการ IMF ยังกล่าวด้วยว่า ความตึงเครียดใดๆก็ตาม ย่อมจะส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ โดยเธอคาดว่า หากความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีทวีความรุนแรงขึ้น ก็จะอาจทำให้เศรษฐกิจเกาหลีใต้เผชิญกับช่วงขาลง แต่ในขณะเดียวกัน นางลาการ์ดมองว่า เศรษฐกิจยังคงมีแนวโน้มที่จะดีดตัวสูงขึ้นเช่นกัน เมื่อพิจารณาจากความพยายามของทุกฝ่ายในการคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดในครั้งนี้

นางลาการ์ดกล่าวว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง, มีการกระจายความเสี่ยงในระดับที่สูง และมีคู่ค้าที่หลากหลายนั้น จะยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าจะเผชิญความเสี่ยงด้านการเมืองระหว่างประเทศ พร้อมกับแสดงความคาดหวังว่า สถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีจะได้รับการแก้ไขในอนาคต

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางลาการ์ดได้เดินทางถึงกรุงโซลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามแผนการเดินทางเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 7 วัน โดยเธอจะเดินทางออกจากเกาหลีใต้ในวันนี้

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือ บลูเฮาส์ เปิดเผยว่า ก่อนที่นางลาการ์ดจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น เธอได้เข้าพบกับนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นด้านต่างๆทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ