Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นเช้าวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 15, 2017 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางในช่วงเช้าวันนี้ โดยยิงข้ามเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิค

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงต่อสื่อมวลชนว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธดังกล่าวก่อนเวลา 07.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยขีปนาวุธเคลื่อนตัวอยู่บนอากาศเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะตกลงห่างจากแหลมเอริโมะออกไปประมาณ 2,200 กิโลเมตร ในเวลา 07.16 น.ตามเวลาท้องถิ่น

-- นายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน เปิดเผยว่า ข้อตกลงนิวเคลียร์ (JCPOA) ที่อิหร่านลงนามไว้ร่วมกับชาติมหาอำนาจนั้น ถือสิ่งที่ไม่สามารถนำกลับมาเจรจาใหม่ได้

"ข้อตกลงนิวเคลียร์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถนำกลับมาเจรจาใหม่ได้ ความหวังว่าจะได้ข้อตกลงที่ดีกว่าเป็นเพียงแค่ความเพ้อฝัน" นายซารีฟกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมเสริมว่า "ถึงเวลาแล้วที่สหรัฐต้องหยุดการปั่นกระแส และควรตามทำข้อตกลงดังกล่าว เช่นเดียวกับอิหร่าน"

-- กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตร 11 รายชื่อบุคคลและองค์กรที่ให้การสนับสนุนกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ในข้อหาโจมตีสหรัฐทางไซเบอร์

ในแถลงการณ์ระบุว่า การประกาศคว่ำบาตรครั้งนี้มีผลต่อองค์กรหนึ่งที่สนับสนุนโครงการพัฒนาขีปนาวุธของ IRGC, 2 องค์กรในยูเครนที่ให้การสนับสนุนสายการบินที่ถูกขึ้นบัญชีดำ และ 2 เครือข่ายของอิหร่านที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีระบบการเงินทางไซเบอร์ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ