สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศลดการผลิตน้ำมันในเดือนพ.ย.ตามมติโอเปก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 2, 2017 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซูฮาอิล อัล-มาซโรอี รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กล่าวว่า UAE จะลดปริมาณการผลิตน้ำมันลง 139,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมติของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)

สำนักข่าว WAM ซึ่งเป็นสำนักข่าวของรัฐ รายงานว่า อาบู ดาบี ออย คอมพานี (ADNOC) ซึ่งเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจน้ำมัน มีมติลดการผลิตน้ำมันลงในเดือนพ.ย. ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ UAE ในการมีส่วนร่วมลดการผลิตน้ำมัน 139,000 บาร์เรลต่อวันตามที่โอเปกได้กำหนด

"อัตราการลดการผลิตในเดือนพ.ย.ซึ่งประกาศโดย ADNOC คิดเป็น 15% ของการส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบ มติลดกำลังผลิต ซึ่ง ADNOC เห็นชอบนั้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ UAE ที่มีต่อมติของโอเปก" นายอัล-มาซโรอี กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประเทศสมาชิกโอเปกได้เริ่มลดการผลิตน้ำมันลงรวม 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นเวลา 6 เดือนไปในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ของปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพของตลาดน้ำมัน

ทั้งนี้ ต่อมาในเดือนพ.ค. กลุ่มโอเปกเห็นชอบให้ขยายเวลาลดการผลิตไปอีก 9 เดือน มีผลตั้งแต่เดือนก.ค. 2560 ไปจนถึงสิ้นเดือนมี.ค. 2561

ราคาน้ำมันได้ร่วงลงจากระดับ 110 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงกลางปี 2557 สู่ระดับ 27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเดือนม.ค. 2559 ก่อนที่จะฟื้นตัวสู่ระดับเหนือ 50 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ