Xinhua world news summary: ยอดผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงในลาสเวกัสเพิ่มขึ้นเป็น 59 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 3, 2017 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดาของสหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็น 59 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 500 ราย ซึ่งเป็นเหตุกราดยิงครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลาสเวกัสเปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดเหตุไม่คาดฝันครั้งนี้ ประชาชนกว่า 22,000 คนกำลังเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นนอกอาคาร โดยมือปืนรายหนึ่งได้สาดกระสุนลงมาจากห้องพักชั้นบนของโรงแรมและคาสิโนมัณฑะเลย์ เบย์

--นายลุยส์ เฟลิป ปูเอนเต้ หัวหน้าสำนักงานปกป้องพลเมืองแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.1 แมกนิจูดบริเวณใจกลางเม็กซิโกในวันที่ 19 ก.ย. พุ่งขึ้นแตะ 363 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เสียชีวิตในเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตในเมืองหลวงแตะ 222 ราย เพิ่มขึ้น 2 รายจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

--นายซาอัด อัล-ฮาดิธี โฆษกรัฐบาลอิรัก เปิดเผยว่า รัฐบาลอิรักจะไม่จัดการประชุมกับรัฐบาลภูมิภาคเคอร์ดิสถาน (KRG) จนกว่าจะมีการยกเลิกผลการลงประชามติแยกตัวเป็นอิสระจากอิรัก

นายอัล-ฮาดิธีกล่าวว่า "ภูมิภาคเคอร์ดิสถานต้องยกเลิกผลประชามติที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญก่อนที่จะพูดคุยกับอิรักอย่างจริงจัง เพื่อเสริมสร้างความเป็นเอกภาพของอิรักให้แข็งแกร่ง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ