"เยลเลน" มั่นใจกฎระเบียบของเฟดเหมาะสมกับภาคธนาคาร ขณะเมินส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 5, 2017 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหัวข้อ "Community Banking in the 21st Century Research and Policy Conference" ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การดำเนินงานของเฟดมีเป้าหมายที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่า กฎระเบียบที่เฟดนำมาใช้ในภาคธนาคารนั้น มีความเหมาะสมกับขนาด ความซับซ้อน และบทบาทของธนาคารพาณิชย์ที่เฟดกำกับดูแลอยู่ และเชื่อว่ากฎระเบียบเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ภาคธนาคารแบกรับภาระมากเกินไป

"สำหรับภาคธนาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ได้หลีกเลี่ยงการดำเนินธุรกรรมที่เป็นความเสี่ยงอันจะนำไปสู่วิกฤตการณ์การเงินนั้น เราได้มุ่งเน้นที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่า การยกระดับกฎระเบียบและการกำกับดูแลซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินนั้น มีความเหมาะสม และไม่ได้ทำให้ภาคธนาคารแบกรับภาระมากจนเกินไป" นางเยลเลนกล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการเฟด และคณะกรรมการกำกับการธนาคารของรัฐบาลกลางสหรัฐ

นางเยลเลนยังกล่าวด้วยว่า เฟดได้ทำการพิจารณาแนวทางของเฟดอยู่ตลอดเวลาว่า แนวทางที่เฟดตัดสินใจนำมาใช้นั้น มีผลกระทบอย่างไรต่อธนาคารพาณิชย์และลูกค้าของธนาคาร

ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นางเยลเลนไม่ได้กล่าวถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด และไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ