ผู้นำสหรัฐ-สิงคโปร์ขานรับ "สิงคโปร์ แอร์ไลน์" บรรลุข้อตกลงซื้อเครื่องบินจาก "โบอิ้ง"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 24, 2017 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้แสดงท่าทีขานรับหลังจากสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้เซ็นสัญญาซื้อเครื่องบินจากบริษัท โบอิ้ง โค รวมมูลค่ากว่า 1.38 หมื่นล้านดอลลาร์ที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ที่ทำเนียบขาว โดยทรัมป์ได้กล่าวยกย่องนโยบายการค้าของสิงคโปร์ว่า "มีความเป็นธรรมและเอื้อประโยชน์ต่อกันและกัน" นอกจากนี้ ยังกล่าวชื่นชมว่า การดำเนินกฎหมายและการคุ้มครองทรัพย์สินระหว่างประเทศของรัฐบาลสิงโปร์นั้น มีส่วนสำคัญที่ทำให้สิงคโปร์สามารถดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากภาคธุรกิจ

ทางด้านนายลีกล่าวว่า ข้อตกลงที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ทำร่วมกับบริษัทโบอิ้งนั้น เป็นข้อตกลงที่จะเอื้อประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความทันสมัยให้กับฝูงบินของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และยังช่วยสนับสนุนการจ้างงานตามนโยบายของรัฐบาลสหรัฐ

ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของโบอิ้งได้ลงนามในสัญญาซื้อขายร่วมกับซีอีโอของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ณ ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ โดยสิงคโปร์ แอร์ไลน์ได้ตกลงซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 20 ลำ และเครื่องบินโบอิ้ง 787 จำนวน 19 ลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ