World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 7, 2017 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาอุดิอาระเบียเดินหน้าบังคับใช้มาตรการปราบปรามทุจริตครั้งใหญ่ที่สุดภายในหมู่สมาชิกราชวงศ์ รัฐมนตรี และนักธุรกิจ หลังมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า นักธุรกิจระดับสูงหลายรายถูกจับกุมตัว ซึ่งรวมถึง นายนัซเซอร์ บิน อคีล อัล-เทย์ยาร์ หนึ่งในคณะผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวชื่อดังของซาอุดิอาระเบีย และเจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล มหาเศรษฐีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทหลายแห่ง

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เรียกร้องให้สภาคองเกรสอนุมัติงบประมาณพิเศษวงเงิน 4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการขีปนาวุธที่จำเป็นต่อการรับมือกับการคุกคามจากเกาหลีเหนือ

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดการเงิน

-- ทางการอินโดนีเซียขู่บล็อค WhatsApp ภายใน 48 ชั่วโมง หากไม่ถอดภาพเคลื่อนไหวอนาจารออกจากระบบ โดย WhatsApp เป็นแอพแชทของเฟซบุ๊กที่ได้รับความนิยมแพร่หลายในอินโดนีเซีย

-- นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นระบุว่า ญี่ปุ่นได้ตัดสินใจขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ โดยนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้อนุมัติการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับองค์กรและบุคลากรมากกว่า 35 ราย เพื่อเป็นการตัดท่อน้ำเลี้ยงสู่โครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

-- โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ประกาศปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำปีงบการเงิน 2560 ซึ่งจะสิ้นสุดลงสิ้นเดือนมี.ค. 2561หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลง

-- กระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีเดือนก.ย.หดตัวลง 1.6% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า หลังจากที่ขยายตัว 2.6% เมื่อเดือนส.ค. ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปรับตัวลงนั้นมาจากยอดผลิตสินค้าทุนตามโรงงานที่ร่วงลงอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ