Xinhua world news summary: "ทรัมป์" ยกเลิกการเยือนเขตปลอดทหารในเกาหลีใต้ เหตุสภาพอากาศไม่เป็นใจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 8, 2017 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียคาดการณ์ว่า ยอดส่งออกอาวุธและยุทโธปกรณ์ทางการทหารของรัสเซียจะขยายตัวแตะ 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปีนี้

ปธน.รัสเซียกล่าวในงานประชุมคณะกรรมการความร่วมมือเทคนิคทหารของรัสเซียกับประเทศอื่น โดยระบุว่า "เมื่อพิจารณาจากยอดส่งออกช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. ปีนี้ ยอดส่งออกในปี 2560 มีแนวโน้มพุ่งแตะ 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์"

--นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยกเลิกการเยือนเขตปลอดทหาร หรือ DMZ ซึ่งเป็นเขตชายแดนที่คั่นกลางระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ในวันนี้ อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ โดยในวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการเยือนเกาหลีใต้ ตามแผนการเดินทางเยือนเอเชีย

"ปธน.ทรัมป์ตั้งใจที่จะเดินทางเยือนเขต DMZ พร้อมปธน.มูน แจอิน ประธานธิบดีของเกาหลีใต้ ทว่ามีหมอกลงจัด จึงจำเป็นต้องยกเลิกการเดินทาง หลังจากที่ได้พยายามถึง 2 ครั้ง ความพยายามดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างสองประเทศ " แซนเดอร์สกล่าว

--นักการทูตจีนเรียกร้องให้สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งองค์การสหประชาชาติ (UNSC) อดทนต่อการสืบสวนการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

คณะมนตรี UNSC ได้ฟังการสรุปผลรายงานฉบับล่าสุดของกลไกการสืบสวนร่วม (JIM) ของ UN และองค์การต่อต้านอาวุธเคมี ในช่วงบ่ายวานนี้

--บริษัทยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส (UPS) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการส่งพัสดุรายใหญ่ของสหรัฐที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองแอตแลนตาประกาศแผนจ้างงานตามฤดูกาลมากกว่า 5,000 ตำแหน่งในเขตชิคาโก ในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าและวันคริสต์มาส

บริษัทประกาศแผนดังกล่าวหลังเปิดเผยแผนจ้างพนักงานชั่วคราวตามฤดูกาล 95,000 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยพนักงานเหล่านี้ทำหน้าที่ขับรถบรรทุกขนส่งสินค้า รวมถึงการแยกประเภท บรรจุ และจัดส่งหีบห่อบรรจุภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ