Xinhua world news summary: "สี จิ้นผิง" จัดพิธีต้อนรับ "ทรัมป์" อย่างยิ่งใหญ่ที่มหาศาลาประชาคม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 9, 2017 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้จัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่เพื่อต้อนรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่จัตุรัสด้านนอกประตูฝั่งตะวันออกของมหาศาลาประชาคมของจีน ในช่วงเช้าวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้เดินทางถึงกรุงปักกิ่งในช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตามแผนการเดินทางเยือนประเทศจีนเป็นเวลา 3 วัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคจีน(CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 1.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเท็กซัสพยายามเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติและเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายอื่น ๆ พิจารณาว่า ควรจะต้องมีการแก้ไขกฎหมายการครอบครองอาวุธปืนหรือไม่

ในการแถลงข่าวขององค์กร Texas Gun Sense ที่อาคารรัฐสภารัฐเท็กซัส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพอนโช เนวาเรส และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนิโคล คอลเลียร์ ได้เรียกร้องให้ผู้นำของรัฐ ประกาศให้ความรุนแรงจากอาวุธปืนเป็นปัญหาด้านสาธารณสุข และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายการครอบครองอาวุธปืน

-- บราซิลและอาร์เจนตินาร่วมกับจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวที่บราซิลและอาร์เจนตินา

นายวินิเชียส์ ลัมเมิร์ตซ์ ประธานเอ็มบราตูร์ สถาบันการท่องเที่ยวบราซิล และนายกุสตาโว ซานโตส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอาร์เจนตินา ได้หารือกันที่งานตลาดการท่องเที่ยวโลก ณ กรุงลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ