เมืองต่าง ๆ ทางฝั่งตะวันออกของจีนพร้อมต้อนรับการเข้ามาลงทุนของวิสาหกิจจากเยอรมนี

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday November 12, 2017 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทศบาลนครคุนชาน เปิดเผยว่าเขตความร่วมมือทางเศรษฐกิจจีน - เยอรมนีแห่งใหม่ในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของประเทศจีน จะเป็นฐานที่มั่นของวิสาหกิจเยอรมันจำนวน 100 รายภายในปี 2563 พร้อมระบุว่าบริษัทสัญชาติอเมริกันและยุโรป (รวมถึงบริษัทสัญชาติเยอรมัน) ในเขตดังกล่าวจะแตะที่จำนวน 200 แห่ง พร้อมมูลค่าการส่งออกต่อปีที่ระดับ 3 หมื่นล้านหยวน (4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ)

ทั้งนี้ เขตความร่วมมือของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) จีนและเยอรมันแห่งเมืองคุนชาน ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ

เฉิน หมี่ ผู้ว่าการเทศบาลเมืองไต๋ซางซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองคุนชานเปิดเผยว่ามีบริษัทสัญชาติเยอรมันเข้ามาตั้งรกรากเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ที่มีบริษัทเยอรมันแห่งแรกเข้ามาเมื่อปี 2536 โดยในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 280 แห่ง ซึ่งบริษัทเหล่านั้นทำธุรกิจครอบคลุมในหลายภาคส่วน อาทิ การผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ อะไหล่รถยนต์ ตลอดจนบริการด้านต่าง ๆ ด้วยมูลค่าการส่งออกปีละกว่า 4 หมื่นล้านหยวน

เขาเพิ่มเติมว่ามีบริษัทประมาณ 200 แห่งจากประเทศเยอรมนีเข้ามาก่อร่างสร้างธุรกิจในเมืองทุก ๆ ปี ซึ่งไต๋ซางมีโครงการสนับสนุนการพัฒนาของ SME เยอรมันมากมาย อาทิศูนย์เพื่อความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ ตลอดจนศูนย์การศึกษานานาชาติจีน - เยอรมนี เป็นต้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ