World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 14, 2017 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ออกรายงานประจำเดือนพ.ย.ระบุว่า ประเทศต่างๆทั่วโลกจะมีความต้องการใช้น้ำมันโอเปกในปีหน้าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 33.42 ล้านบาร์เรล/วัน โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 360,000 บาร์เรล/วันจากตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนต.ค.ขยายตัว 10% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนยอดค้าปลีกในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค. ขยายตัว 10.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. ขยายตัว 6.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนก.ย.ที่มีการขยายตัว 6.6%

การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 7.3% ซึ่งชะลอตัวลงจากช่วงเดือนม.ค.-ก.ย.ซึ่งมีการขยายตัว 7.5%

ยอดการลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขยายตัว 7.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งลดลงจากระดับ 8.1% ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้

การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้น 5% เทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 6.012 หมื่นล้านหยวน

-- รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกประจำปี 2561 ฉบับล่าสุดของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ระบุว่า เศรษฐกิจโลกน่าจะยังคงขยายตัวต่อเนื่องจากปัจจุบัน โดยคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 3% ในปี 2561 หลังจากที่เติบโตเหนือการคาดการณ์ในปี 2560

-- ผลสำรวจที่จัดทำโดย Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี ระบุว่า นักเศรษฐศาสตร์มีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 4 ปีนี้

-- ดัชนีชี้วัดแนวโน้มการค้าโลก (WTOI) ล่าสุดขององค์การการค้าโลก (WTO) บ่งชี้ว่า การค้าโลกมีแนวโน้มขยายตัวระดับปานกลาง ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

-- เนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) ได้เปิดเผยรายงานการสำรวจภาคธุรกิจรายเดือนว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของออสเตรเลียในเดือนต.ค. ขยายตัวขึ้น 7 จุด สู่ระดับ 21 จุด ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และยังปรับตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 4

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ของอังกฤษในปี 2560 ลงสู่ระดับ 1.7% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า GDP จะขยายตัว 2%

-- กระทรวงการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับเพิ่มแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ปี 2560 อีก 0.2% เป็น 3.2%

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ขยายตัวที่ระดับ 0.8% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ