World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 21, 2017 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Conference Board เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ประจำเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.2% หลังจากที่ร่วงลง 0.2% ในเดือนก.ย.

-- สหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำเกาหลีเหนือในฐานะประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย ซึ่งถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกในรอบ 9 ปี หลังจากที่สหรัฐได้ร่วมมือกับชาติอื่นๆทั่วโลกในการยกระดับการกดดันเกาหลีเหนือ เพื่อบีบให้เกาหลีเหนือยุติโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

-- นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย มีแผนที่จะปรับลดภาษีให้กับผู้มีรายได้ปานกลางในออสเตรเลีย

-- นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนปัจจุบัน ประกาศว่า ตนจะลงจากตำแหน่งทันทีที่นายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง

-- ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวสหรัฐสามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้มากขึ้นในเดือนต.ค. ขณะที่สถานะการเงินของชาวสหรัฐซึ่งเคยอยู่ในภาวะเปราะบางนั้น ก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นเช่นกัน

-- นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ได้แสดงความหวังว่า การพูดคุยร่วมกับบังกลาเทศในสัปดาห์นี้จะก่อให้เกิดการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวชาวโรฮิงยาที่อพยพไปบังกลาเทศ ให้กลับมายังเมียนมา

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้จัดการประชุมเพื่อหารือกับนายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานธิบดีซีเรีย โดยผู้นำทั้งสองต่างก็เห็นพ้องกันในการแก้ปัญหาความขัดแย้งในซีเรียด้วยวิธีทางการเมือง แทนการสู้ด้วยปฏิบัติการทางทหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ