Xinhua world news summary: อินโดนีเซียยกระดับเตือนภัยจากภูเขาไฟในเกาะบาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอินโดนีเซียประกาศยกระดับการเตือนภัยจากภูเขาไฟในเกาะบาหลี สู่ระดับสูงสุดในวันนี้ เนื่องจากเกิดการปะทุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะนำไปสู่การปะทุครั้งใหญ่

สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยและภูเขาไฟอินโดนีเซียได้ยกระดับการเตือนภัยภูเขาไฟ "อากุง" สู่ระดับ 4 เนื่องจากภูเขาไฟลูกนี้มีการปะทุเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับจากปะทุครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่แล้ว

-- นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ให้คำมั่นว่าจะยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างจีนและประเทศในยุโรปตอนกลางและตะวันออก 16 แห่ง (CEEC) รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างจีนและฮังการี ทั้งนี้ คาดว่าผู้นำของทั้ง 17 ประเทศ จะผสานความร่วมมือ 16+1 เป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้นายหลี่ยังมั่นใจอย่างมากในความสัมพันธ์จีน-ฮังการี และโอกาสในความร่วมมือระหว่างจีนและประเทศกลุ่ม CEEC

-- ยอดขายออนไลน์ในวันแบล็กฟรายเดย์ และวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยอะโดบี อนาไลติกส์ เปิดเผยว่า ยอดขายออนไลน์ในช่วงเวลาดังกล่าวพุ่งขึ้น 17.9% แตะระดับ 7.9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

-- สำนักงานสภิติแห่งประเทศจีน (NBS) เปิดเผยว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมมีการขยายตัวรวดเร็วขึ้นในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้

ทั้งนี้ กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสหกรรม พุ่งขึ้น 23.3% ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้น 22.8% จากช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้

ส่วนในเดือนต.ค.เพียงเดือนเดียว กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม พุ่งขึ้น 25.1% เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ