World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 28, 2017 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้นสวนทางคาดการณ์ในเดือนต.ค. โดยดีดตัวขึ้น 6.2% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 685,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 หลังจากแตะระดับ 645,000 ยูนิตในเดือนก.ย.

-- นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส ออกมาส่งสัญญาณวานนี้ว่า เขาสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในระหว่างการประชุมนโยบายการเงินซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้

-- นายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ เปิดเผยว่า เขาคาดว่าเฟดจะเดินหน้าคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป และมุ่งลดภาระด้านกฎระเบียบในระบบการเงิน

-- นายนีล คาชคารี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินนิอาโปลิส เปิดเผยว่า เขาจะเดินหน้าคัดค้านการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนธ.ค. เช่นเดียวกับที่เขาได้คัดค้านการดำเนินการดังกล่าวมาแล้วถึง 2 ครั้ง แม้มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ก็ตาม

-- สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) มองว่าราคาเหล็กกล้าของจีนจะปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในปี 2561 เนื่องจากการผลิตและอุปทานมีความสมดุลมากขึ้น

-- บริษัท โทเร อินดัสตรีส์ เปิดเผยว่า บริษัทในเครือแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยางรถยนต์ ได้ทำการปลอมแปลงข้อมูลมาเป็นเวลากว่า 8 ปี ตั้งแต่ปี 2551

-- ซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป บริษัทโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้กล่าวกับผู้ถือหุ้นในบริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยี อิงค์ว่า ซอฟต์แบงก์จะเจรจาเสนอซื้อหุ้นของอูเบอร์ด้วยราคา 4.8 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือต่ำกว่ามูลค่าปัจจุบันที่ 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์ถึง 30%

-- เจ.ดี. เพาเวอร์ และ แอลเอ็มซี ออโตโมทีฟ คาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์สหรัฐในเดือนพ.ย. จะปรับตัวลง 0.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แม้ผู้ผลิตได้ลดราคาขายลงเพื่อระบายรถยนต์ที่ค้างสต็อกในช่วงปลายปีก็ตาม

-- สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า ทางการเกาหลีใต้ได้ตรวจพบความเคลื่อนไหวบริเวณฐานทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- บีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทอุตสาหกรรมเหมืองแร่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก วางแผนลดต้นทุนการดำเนินงานเหมืองแร่ในออสเตรเลีย มุ่งลดค่าใช้จ่ายต่อหน่วยลงอีก 10% ในระยะกลาง และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในอีก 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ