(เพิ่มเติม) พรรครีพับลิกันเปิดเผยเนื้อหาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี เดินหน้าหั่นภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 21%

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 16, 2017 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรครีพับลิกันได้เปิดเผยรายละเอียดขั้นสุดท้ายของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี ซึ่งมาจากการรวมเนื้อหาของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีที่ผ่านการอนุมัติของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรก่อนหน้านี้ โดยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีดังกล่าวระบุว่า ให้คงจำนวนขั้นบันไดของการคำนวณภาษีไว้ที่ 7 ขั้น, ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 21% จากระดับ 35% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ

นอกจากนี้ เนื้อหาของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับนี้ยังระบุว่า จะเพิ่มเงินลดหย่อนภาษีเพื่อสงเคราะห์บุตรเป็นสองเท่า สู่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ และเพิ่มการหักลดหย่อนภาษีสำหรับเด็ก สู่ระดับ 1,400 ดอลลาร์ จากระดับ 1,100 ดอลลาร์ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาก่อนหน้านี้

การเพิ่มวงเงินลดหย่อนภาษีเพื่อสังเคราะห์บุตร ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นายรูบิโอ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน ตัดสินใจลงคะแนนเสียงสนับสนุนร่างกฎหมายในนาทีสุดท้าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขายืนกรานว่าจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวหากไม่มีการเพิ่มวงเงินในการลดหย่อนภาษีสำหรับการสงเคราะห์บุตร โดยที่ผ่านมานั้น นายรูบิโอได้พยายามผลักดันให้ครอบครัวชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย สามารถรับประโยชน์จากมาตรการลดหย่อนภาษีให้มากที่สุด

นายออร์ริน แฮทช์ ประธานคณะกรรมาธิการภาษีประจำวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า วุฒิสภาจะลงมติในวันที่ 18 ธ.ค.ต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายฉบับดังกล่าว และจากนั้นสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติในวันที่ 19 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ