จีนเตรียมออกนโยบายรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 25, 2017 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมใช้นโยบายที่แตกต่างกันกับที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ซื้อบ้านหลังแรกและกลุ่มผู้ที่ต้องการปรับปรุงบ้าน ตลอดจนเพื่อควบคุมการเก็งกำไรในปีหน้า

หวาง เหมิงฮุย รัฐมนตรีกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท กล่าวในการประชุมแห่งหนึ่งว่า เราจะยึดมั่นในหลักการของที่อยู่อาศัยเพื่อการอยู่อาศัย ไม่ใช่เพื่อการเก็งกำไร และจะปรับปรุงกลไกในระยะยาวเพื่อส่งเสริมให้ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพและเติบโตต่อไปได้

รัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า การติดตามสถานการณ์และการวิเคราะห์ตลาดควรจะได้รับการปรับปรุง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความเที่ยงตรงของนโยบายต่างๆ

"เราจะเดินหน้าอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะวางระบบที่อยู่อาศัย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจในเรื่องของอุปทานจากหลายๆแหล่ง ตลอดจนให้การสนับสนุนโครงการที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางต่างๆ และผลักดันให้มีการซื้อและเช่าบ้าน" นายหวางกล่าว

ทั้งนี้ เมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางที่มีการไหลเข้าสุทธิของประชากร ควรจะเร่งการพัฒนาตลาดที่อยู่อาศัยให้เช่า และจัดตั้งแพลตฟอร์มบริหารจัดการและบริการเช่าภายใต้การดูแลของรัฐบาล นอกจากนี้ จีนยังจะปรับปรุงความเป็นระเบียบเรียบร้อยในตลาดที่อยู่อาศัยภายใต้จุดยืนที่เข้มงวด เพื่อจัดการกับการละเมิดกฎเกณฑ์ของกลุ่มผู้พัฒนาและเอเยนต์อสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ