รายได้จากการท่องเที่ยวของจีนปี 60 ทะลุ 5.4 ล้านล้านหยวน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 9, 2018 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลี่ จินเซา ประธานสำนักงานบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (CNTA) เปิดเผยในที่ประชุมด้านการท่องเที่ยว ณ เมืองเซียะเหมิน ทางตะวันออกของมณฑลฝูเจี้ยนว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว โดยมีรายได้ 5.4 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 8.32 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นายหลี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อปีที่แล้ว ชาวจีน 1 ราย เดินทางท่องเที่ยว 3.7 ครั้งโดยเฉลี่ย

ทั้งนี้ ในปี 2560 มีการเดินทางในประเทศกว่า 5 พันล้านครั้ง ซึ่งสร้างรายได้รวมประมาณ 4.57 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 69% จากปี 2555 และเติบโตเฉลี่ยต่อปี 15.8% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ปริมาณการเดินทางไปต่างประเทศ 129 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา

นายหลี่ระบุว่า การท่องเที่ยวได้สร้างงานกว่า 80 ล้านตำแหน่ง และกลายเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจ รวมถึงลดปัญหาความยากจนลงได้

เพื่อให้สามารถควบคุมตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ดีขึ้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา CNTA จึงปรับลดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A ลง 3 แห่ง พร้อมกับเตือน และตำหนิสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 400 แห่ง ซึ่งให้บริการไม่ดี และสุขอนามัยไม่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้ นายหลี่ยังได้นำเสนอเป้าหมาย 3 ขั้นตอนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศจีน เพื่อนำพาประเทศไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งภายในปี 2583


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ