กูรูพันธบัตรชื่อดังฟันธงตลาดบอนด์เข้าสู่ภาวะหมีแล้ว หลังจากปรับตัวสดใสนานกว่า 25 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 10, 2018 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล กรอส ซึ่งเป็นผู้จัดการพอร์ทโฟลิโอของเจนัส แคปิตอล แมเนจเมนท์ และเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารแปซิฟิก อินเวสท์เมนท์ แมเนจเมนท์ หรือ พิมโก้ กองทุนรวมตราสารหนี้ภาครัฐรายใหญ่อันดับ 1 ของโลก กล่าวว่า ตลาดพันธบัตรได้เข้าสู่ภาวะหมีแล้ว หลังจากปรับตัวสดใสเป็นเวลานานกว่า 25 ปี

ทั้งนี้ นายกรอสทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ระบุว่า "ตลาดพันธบัตรเข้าสู่ภาวะหมีแล้ว โดยมีการยืนยันในวันนี้ ขณะที่เส้น trendline ระยะยาว 25 ปีได้หยุดชะงักสำหรับพันธบัตรอายุ 5 ปี และ 10 ปี"

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐประเภทอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนในวันนี้ โดยอยู่ที่ระดับ 2.593% หลังจากดีดตัวทะลุ 2.50% เมื่อวานนี้ ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะซบเซาของตลาดพันธบัตรสหรัฐ

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้น หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ระบุว่า BOJ จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรระยะยาวในตลาด ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวดีดตัวขึ้น และทำให้มีการคาดการณ์กันว่า BOJ กำลังเตรียมคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ถอนตัวจากนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในปัจจุบัน ส่งผลให้เยนแข็งค่าขึ้นเทียบดอลลาร์และยูโรเมื่อวานนี้ และในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ