ทำเนียบขาวหนุนรีพับลิกันเสนอร่างงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงชัตดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 18, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวได้ออกมาสนับสนุนร่างงบประมาณชั่วคราวซึ่งเสนอโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐ หรือชัตดาวน์ ภายในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.นี้ หากสภาคองเกรสไม่ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวสำหรับรัฐบาลกลางสหรัฐ

ซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า "เราสนับสนุนร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวฉบับดังกล่าว แม้นั่นไม่ใช่ทางเลือกแรกของเรา เพราะเรายังคงต้องการให้มีการทำข้อตกลงงบประมาณระยะเวลา 2 ปี"

ร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวฉบับนี้จะช่วยให้รัฐบาลกลางสหรัฐมีงบประมาณในการดำเนินงานไปจนถึงวันที่ 16 ก.พ. โดยร่างงบประมาณดังกล่าวครอบคลุมถึงการอนุมัติให้เดินหน้าโครงการประกันสุขภาพเด็กอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องของพรรคเดโมแครต

ทั้งนี้ รัฐบาลกลางสหรัฐกำลังพยายามผลักดันให้มีการอนุมัติร่างงบประมาณชั่วคราวเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ปีงบประมาณ 2561 ซึ่งเริ่มต้นในเดือนต.ค. 2560 ส่วนงบประมาณชั่วคราวฉบับปัจจุบันจะหมดอายุลงในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สภาคองเกรสสหรัฐกำลังอภิปรายงบประมาณระยะเวลา 2 ปี อย่างไรก็ตาม พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตยังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากเกี่ยวกับนโยบายรับคนเข้าเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ