เจ้าหน้าที่จีนเผยเศรษฐกิจปี 2560 ขยายตัวสอดคล้องกับคุณภาพที่ดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 22, 2018 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนขยายตัวดีกว่าคาดในปี 2560 และยังสอดคล้องไปในทางเดียวกันกับคุณภาพ ประสิทธิภาพ และโครงสร้างที่ดีขึ้น

"เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในปี 2560 หาใช่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเพียงปีเดียว แต่เกิดจากความพยายามที่สั่งสมมาอย่างยาวนานและยากลำบากนับตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18" นายหยาน เผิ่งเฉิง โฆษกคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) กล่าว

โฆษก NDRC เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนที่ขยายตัว 6.9% ในปี 2560 เปรียบเสมือนทองที่มีความบริสุทธิ์สูง เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นของโครงสร้างเศรษฐกิจ ช่องทางการเติบโตใหม่ๆ ความสามารถในตลาด และกฎระเบียบของเศรษฐกิจมหภาคที่ดีขึ้น

เขากล่าวว่า ในระหว่างการปฏิรูปโครงสร้าง จีนทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างอุปสงค์และอุปทาน และเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างอุปทาน

นายหยานกล่าวว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจีนยังคงบริหารเศรษฐกิจตามแนวทางเชิงยุทธศาสตร์ ด้วยการไม่พึ่งพาการอัดฉีดสภาพคล่องจำนวนมหาศาล ขณะเดียวกัน จีนก็ได้หาแนวทางใหม่ๆเพื่อปรับปรุงกฎระเบียบด้านเศรษฐกิจมหภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ