รมว.ต่างประเทศจีนชี้โครงสร้างเศรษฐกิจจีนเปลี่ยนแปลง ช่วยเพิ่มโอกาสด้านการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 25, 2018 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีนเปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปในเชิงโครงสร้างนี้ จะทำให้เกิดโอกาสสำหรับการค้าทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

นายหวังได้กล่าวในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างผู้ประกอบการจีนและละตินอเมริกา ในเมืองซานเตียโกว่า จีนจะใช้มุมมองบวกและสร้างสรรค์วิธีการแก้ปัญหาใหม่ๆที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ของตลาด พร้อมกล่าวด้วยว่า จีนจะสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้ากับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ด้วยการขยายขอบเขตความร่วมมือมากยิ่งขึ้น

นายหวังเปิดเผยว่า โครงสร้างทางเศรษฐกิจของจีนได้รับการบูรณาการและยกระดับ โดยภาคการบริโภคในประเทศเป็นปัจจัยหลักของการขับเคลื่อนการพัฒนา ซึ่งภาคการบริโภคในประเทศมีสัดส่วนต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนโดยรวมถึง 65% ในปี 2560

นายหวังกล่าวอีกว่า การเปลี่ยนแปลงด้านโครงสร้างจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยกระดับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างจีนและประเทศต่างๆ ทั่วโลก

รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีนเสนอให้บรรดาผู้ประกอบการอ่านรายงานที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ของจีน ในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2560 เนื่องจากรายงานดังกล่าวเป็นทั้งแนวทางสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเป็นหนังสือเกี่ยวกับจีนที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ