World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 2, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออโต้ดาต้า คอร์ป เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในตลาดสหรัฐประจำเดือนม.ค. ปรับตัวขึ้น 1% เทียบรายปี แตะที่ 1,154,885 คัน หลังจากร่วงลงในเดือนธ.ค.

-- อาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศว่า อาลีบาบาจะเข้าซื้อหุ้น 33% ของบริษัทแอนท์ ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อ,การกู้ยืม และชำระเงิน

-- สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในเดือนพ.ย. 2560 ทำสถิติที่เหนือระดับ 10 ล้านบาร์เรล/วัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2513

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นตามมาตรการฉุกเฉินในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว

-- สมาคมผู้ค้ายานยนต์ของจีน (CADA) เปิดเผยว่า ยอดการนำเข้ารถยนต์ของจีนในปี 2560 อยู่ที่ 1.21 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 16.8% จากปี 2559

-- รัฐบาลออสเตรเลียอยู่ในระหว่างศึกษาแนวทางในการเก็บภาษีสกุลเงินดิจิทัล อาทิ บิตคอยน์

นายไมเคิล สุคการ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังออสเตรเลีย กล่าวว่า เขาอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกับกระทรวงการคลัง และสำนักงานสรรพากรออสเตรเลีย (ATO)

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายในต่างประเทศของธุรกิจออนไลน์เกาหลีใต้ ชะลอตัวลงในปี 2560 เนื่องจากอุปสงค์จากจีนที่ซบเซาลง

-- ธนาคารกลางจีนได้ระงับการดำเนินการทางตลาดเงิน (Open Market Operations - OMO) ในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะรักษาสภาพคล่องในระบบธนาคารให้มีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ