จีนประกาศยกเว้นภาษีเงินได้นักลงทุนต่างชาติที่ซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบสกุลเงินหยวน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 21, 2018 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จีนจะยกเว้นภาษีเงินได้ให้กับนักลงทุนต่างชาติที่ทำการซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบสกุลเงินหยวน โดยการยกเว้นภาษีดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย

กระทรวงการคลังจีนยังระบุด้วยว่า บริษัทโบรกเกอร์ต่างชาติจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้จากค่าคอมมิชชันที่บริษัทเหล่านี้ได้รับจากการทำข้อตกลงซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบในรูปสกุลเงินหยวน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบสกุลเงินหยวนที่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 26 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจีนระบุว่า ทางกระทรวงจะยกเว้นภาษีเงินได้เป็นเวลา 3 ปีให้กับนักลงทุนต่างชาติรายย่อยที่ซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบสกุลเงินหยวน แต่ไม่ได้ระบุระยะเวลาการยกเว้นภาษีสำหรับนักลงทุนสถาบัน

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะยกเว้นภาษีสำหรับการซื้อขายสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่นๆที่เปิดให้กับนักลงทุนต่างชาติ ตามที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบสกุลเงินหยวนของจีนจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่ตลาด Shanghai International Energy Exchange


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ