"สี จิ้นผิง" กล่าวบนเวที "โป๋อ่าว ฟอรั่ม" เผยจีนพร้อมปรับปรุงสภาพแวดล้อมการลงทุนสำหรับต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 10, 2018 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมโป๋อ่าว ฟอรั่ม ฟอร์ เอเชีย (BFA) ที่มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ในวันนี้ โดยกล่าวว่า จีนจะปรับปรุงสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

นายสีได้เปรียบสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนว่าเหมือนกับสภาพอากาศ โดยกล่าวว่า มีเพียงสภาพอากาศที่สดชื่นเท่านั้นที่จะสามารถดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศได้มากขึ้น

"ในอดีตที่ผ่านมา จีนได้พึ่งพานโยบายที่เอื้อประโยชน์ต่อนักลงทุนต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบัน เราจำเป็นต้องพึ่งพาการปรับปรุงสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนให้ดีขึ้น" นายสีกล่าว

นายสียังกล่าวด้วยว่า จีนจะดำเนินการทบทวนรายการข้อจำกัดหรือข้อห้าม (Negative List) สำหรับการลงทุนต่างชาติในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ และจะบังคับใช้ระบบบริหารจัดการเป็นวงกว้าง โดยยึดหลักการ Negative List และ Pre-Establishment National Treatment หรือการที่บริษัทต่างชาติได้รับสิทธิประโยชน์เทียบเท่าบริษัทสัญชาติจีนตั้งแต่ก่อนการลงทุน

"เราจะยกระดับการปรับตัวให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจและกฎระเบียบด้านการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งเพิ่มความโปร่งใส เพิ่มความแข็งแกร่งในด้านการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ส่งเสริมนิติธรรม สนับสนุนการแข่งขัน และต่อต้านการผูกขาด" นายสีกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ