ADB เผยยอดธุรกรรมการเงินปี 60 พุ่งแตะ $3.22 หมื่นล้าน มุ่งรองรับการเติบโตศก.เอเชียแปซิฟิก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 24, 2018 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) เปิดเผยในวันนี้ว่า การดำเนินธุรกรรมทางการเงินของ ADB ในปี 2560 มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.22 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% จากปีก่อนหน้า เนื่องจาก ADB ยังคงตอบสนองความต้องการเงินทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก

รายงานประจำปีของ ADB ระบุว่า เม็ดเงินในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินในปี 2560 นั้น ประกอบไปด้วย เงินกู้ การอนุมัติโครงการ และการลงทุนจากทรัพยากรของ ADB เอง ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์, การปล่อยเงินกู้ร่วมกับองค์กรระดับพหุภาคีและทวิภาคี และองค์กรอื่นๆที่เป็นหุ้นส่วนด้านการเงิน มูลค่ารวม 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์ และการให้ความช่วยเหลือทางเทคนิค มูลค่า 201 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกรรมทางการเงินเหล่านี้ เป็นการดำเนินการตามมาตรการใหม่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ การอนุมัติโครงการ และการลงทุน ที่ได้มีการลงนามเอาไว้ในปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ADB ได้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้ในปี 2560 เพื่อสนับสนุนความพร้อมของโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการอนุมัติ, เร่งให้ขั้นตอนต่างๆเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว และนำไปสู่การอนุมัติเบิกจ่ายเงิน ด้วยการมุ่งเน้นถึงความสำคัญที่ว่าโครงการต่างๆควรจะมีการลงนามเมื่อใด แทนที่จะรอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของ ADB


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ