จนท.ญี่ปุ่นเปิดฉากตรวจสอบ "โกเบ สตีล" กรณีปลอมแปลงข้อมูลคุณภาพสินค้า คาดเตรียมดำเนินคดีอาญา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 25, 2018 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโกเบ สตีล เปิดเผยในวันนี้ว่า หน่วยงานด้านการตรวจสอบของญี่ปุ่นได้เริ่มทำการตรวจสอบข้อมูลคุณภาพโลหะที่ใช้ในอุตสาหกรรม โดยการดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลให้โกเบ สตีล ถูกตั้งขอหาในคดีอาญา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบของญี่ปุ่นเชื่อว่า โกเบ สตีล ได้ละเมิดกฎหมายว่าด้วยการป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ด้วยการบิดเบือนข้อมูลคุณภาพสินค้าของบริษัท

ทางด้านกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้เริ่มทำการตรวจสอบโกเบ สตีลแล้วก่อนหน้านี้ หลังจากที่ทางบริษัทยอมรับว่าได้ปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าจำพวกอลูมิเนียมและทองแดง โดยสินค้าเหล่านี้ได้ถูกส่งไปยังบริษัทต่างกว่า 600 แห่ง และได้ถูกนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ เครื่องบิน จรวด และอุปกรณ์ทางทหาร

รายงานเกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวของโกเบ สตีล ซึ่งได้มีการเปิดเผยเมื่อเดือนมี.ค.ระบุว่า บริษัทได้ทำการปลอมแปลงข้อมูลการตรวจสอบสินค้า ด้วยการเขียนข้อมูลการตรวจสอบขึ้นมาใหม่เพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สินค้าของโกเบ สตีล ได้ถูกส่งให้กับบริษัทหลายแห่งในต่างประเทศ และลูกค้าในสหรัฐอเมริกาได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีแบบหมู่ เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์โลหะที่ไม่ได้มาตรฐานของโกเบ สตีล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ