(เพิ่มเติม) สหรัฐขยายเวลาการยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็ก-อลูมิเนียมให้ EU,แคนาดา,เม็กซิโกจนถึง 1 มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 1, 2018 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวประกาศว่า รัฐบาลสหรัฐจะขยายเวลาการยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมจากกลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU), แคนาดา และเม็กซิโก ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะ "ให้เวลา 30 วันสุดท้าย" แก่ประเทศเหล่านี้ ในการบรรลุข้อตกลงการเจรจาด้านการค้ากับสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐว่า "ในการเจรจากับประเทศเหล่านี้ คณะทำงานของสหรัฐได้มุ่งเน้นในเรื่องโควต้า เพื่อควบคุมการนำเข้า, ป้องกันการเปลี่ยนถ่ายสินค้า และปกป้องความมั่นคงของชาติ "

นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้ตกลงที่จะยกเว้นการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมเพิ่มเติมจากอาร์เจนตินา ออสเตรเลีย และบราซิล เนื่องจากสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงในหลักการร่วมกับประเทศเหล่านี้ ในประเด็นการควบคุมการส่งออกเหล็กไปยังสหรัฐ

ขณะเดียวกัน สหรัฐได้ยกเว้นการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กเพิ่มเติมจากเกาหลีใต้ หลังจากที่เกาหลีใต้ได้ตกลงที่จะกำหนดโควต้าการส่งออกเหล็กไปยังสหรัฐ และดำเนินมาตรการอื่นๆเพื่อลดกำลังการผลิตเหล็กส่วนเกิน อย่างไรก็ตาม สหรัฐยังคงเดินหน้าเรียกเก็บภาษีนำเข้าอลูมิเนียมเพิ่มเติมจากเกาหลีใต้ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ