IATA เผยจำนวนผู้โดยสารใช้บริการเที่ยวบินทั่วโลกเดือนมี.ค.ขยายตัวรวดเร็วสุดในรอบ 12 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 4, 2018 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินทั่วโลกในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 9.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบ 12 ปี

"อุปสงค์การเดินทางด้วยเครื่องบินยังคงแข็งแกร่ง โดยได้ปัจจัยหนุนจากภาะเศรษฐกิจที่ยังคงสดใส และความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจ" นายอเล็กซานเดอร์ เดอ จูเนียค ประธานบริหารของ IATA กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายจูเนียคกล่าวว่า ต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นอาจทำให้อุปสงค์การเดินทางทางอากาศขยายตัวเพียงปานกลางในไตรมาส 2 ปีนี้

ทั้งนี้ รายงานของ IATA ระบุว่า จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพิ่มขึ้น 11.6% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 10.7% สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแรงของตลาดตะวันออกกลางและเอเชีย

ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินในยุโรปเพิ่มขึ้น 9.8% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 6.9% ในเดือนก.พ.

"แม้ความเชื่อมั่นทางธุรกิจในประเทศเปิดส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดด้านการค้าในไม่กี่เดือนมานี้ แต่ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังถือว่าดีอยู่" IATA กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ