"ปูติน" ลงนามในกฤษฎีกาเพื่อปูสู่การทางพัฒนาประเทศจนถึงปี 2567

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 8, 2018 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบเครมลิน เปิดเผยว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ลงนามในกฤษฎีกา เพื่อวางแผนแม่บทสำหรับรัสเซียในการพัฒนายุทธศาสตร์ ซึ่งวางเป้าหมายในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆไปจนถึงปี 2567 โดยมีแผนยกระดับการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาเทคโนโลยีรวมอยู่ด้วย

กฤษฎีกาดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลรัสเซียจะเดินหน้าในการ "ทำให้สหพันธรัฐรัสเซียเป็นหนึ่งในห้าเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดของโลก" ไปจนถึงปี 2567 โดยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงกว่าประเทศอื่นๆทั่วโลก ขณะที่มีอัตราเงินเฟ้อไม่เกิน 4%

นอกจากนี้ กฤษฎีกายังได้กำหนดให้การพัฒนาเทคโนโลยีของรัสเซีย เป็นหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาประเทศด้วย

สำหรับแผนการพัฒนาเทคโนโลยีนั้น ประกอบด้วยแผนสนับสนุนการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เร่งการนำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัลในแวดวงเศรษฐกิจและสังคม และใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอิงการส่งออกที่มีศักยภาพสูง โดยเน้นที่ภาคการผลิตและอุตสาหกรรมการเกษตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กฤษฎีกาดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึงความรับผิดชอบของรัฐบาลรัสเซีย ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวรัสเซีย ด้วยการเพิ่มรายได้และเงินบำนาญ ลดปัญหาความยากจนในประเทศ และดำเนินโครงการสำคัญๆในด้านสุขภาพ การศึกษา การเคหะ การจ้างงาน และอื่นๆ

นอกจากนี้ กฤษฎีกายังมีการระบุถึงแผนการพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจดิจิทัล วัฒนธรรม นิเวศวิทยา โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม บริการทางการเงิน ธุรกิจ ความร่วมมือระหว่างประเทศ และการส่งออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ