สิงคโปร์เผยการส่งออกเดือนเม.ย.ขยายตัว 11.8% เทียบรายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 17, 2018 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (International Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนเม.ย. ขยายตัว 11.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ตลอดสองเดือนก่อนหน้า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ปรับตัวลง 6% และ 3.2% ตามลำดับเมื่อเทียบรายปี หลังเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 4 เดือน

การขยายตัวของยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมันในเดือนเม.ย. ได้รับแรงหนุนจากการส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวแซงหน้าการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่หดตัวลง

หากเทียบเป็นรายเดือนหลังปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ยอดส่งออกสินค้า NODX ปรับตัวขึ้น 6.5% ในเดือนเม.ย. แตะที่ 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 1.142 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่ปรับตัวลง 2.2% ในเดือนก่อนหน้า อันเป็นผลมาจำนวนสินค้าที่ไม่รวมน้ำมันทั้งที่เป็นและไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดสินค้าที่ไม่รวมน้ำมันในระดับชั้นนำของสิงคโปร์ ได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่ สหภาพยุโรป (EU) และสหรัฐอเมริกา โดยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมันไปยังทั้ง 3 ตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 26.8%, 45.4% และ 37.8% ตามลำดับเมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ