ญี่ปุ่นรับบทเจ้าภาพประชุมรมว.การค้ากลุ่ม G20 มุ่งหารือเศรษฐกิจดิจิทัลและสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 23, 2018 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและสิ่งแวดล้อมจากกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ในกลุ่ม G20 จะร่วมประชุมกันที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงเดือนมิ.ย. 2562 เพื่อหารือประเด็นเศรษฐกิจดิจิทัลและการแปลงพลังงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประชุมระดับรัฐมนตรีกลุ่ม G20 ในประเด็นการค้าและเศรษฐกิจดิจิทัลและสิ่งแวดล้อมโลก มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-9 มิ.ย. ที่เมืองซึกุบะ จังหวัดอิบะระกิ ขณะที่งานประชุมด้านการแปลงพลังงานจากและสิ่งแวดล้อมโลกจะจัดขึ้นวันที่ 15-16 มิ.ย. ที่เมืองคารุอิซาวะ จังหวัดนางาโนะ

นางเซโกะ โนดะ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของญี่ปุ่น กล่าวถึงเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัลที่การแถลงข่าวว่า "ญี่ปุ่นจะริเริ่มการหารือเพื่อที่จะบรรลุถึงการเติบโตของเศรษฐกิจโลกด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์"

ญี่ปุ่นรับเป็นเจ้าภาพจัดประชุม G20 ต่อจากอาร์เจนตินา เป็นครั้งแรกในปีหน้า และจะจัดการประชุมสุดยอดขึ้นในวันที่ 28-29 มิ.ย.

สำหรับประเทศสมาชิกกลุ่ม G20 ประกอบไปด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษ แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ