ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ฟื้นตัววันนี้ หลังซีอีโอยันธนาคารไร้ปัญหาการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 2, 2018 00:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ดีดตัวขึ้น 1.5% ในวันนี้ หลังจากดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ จากรายงานที่ระบุว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ขึ้นบัญชีธนาคารดอยซ์แบงก์ที่มีการดำเนินงานในสหรัฐอยู่ในกลุ่มธนาคารที่กำลังประสบปัญหาการเงิน

นอกจากนี้ ในวันนี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ก็ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของดอยซ์แบงก์ลงสู่ระดับ BBB+ จากระดับ A-

ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่นายคริสเตียน เซวิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดอยซ์แบงก์ ระบุในเอกสารภายในต่อพนักงานว่า ถึงแม้กระแสข่าวภายนอกเกี่ยวกับธนาคารจะไม่ดีนัก แต่เขาขอยืนยันว่า สถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์ยังคงมีความแข็งแกร่ง เมื่อพิจารณารวมถึงธุรกิจทั้งหมดในเครือของทางธนาคาร

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เฟดได้ขึ้นบัญชีธนาคารดอยซ์แบงก์ที่มีการดำเนินงานในสหรัฐอยู่ในกลุ่มธนาคารที่กำลังประสบปัญหาการเงิน

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า เฟดได้ขึ้นบัญชีดอยซ์แบงก์อยู่ในกลุ่มธนาคารมีปัญหาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สก็ได้รายงานเช่นกันว่า บรรษัทประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) ได้ขึ้นบัญชีดอยซ์แบงก์อยู่ในกลุ่มธนาคารที่มีปัญหา ซึ่งสถานะทางการเงินที่อ่อนแอจะคุกคามความอยู่รอดของทางธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ