ทำเนียบขาวประกาศรายชื่อคณะผู้แทนสหรัฐเดินทางไปเจรจาการค้ากับจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday June 3, 2018 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยรายชื่อคณะผู้แทนของสหรัฐที่จะเข้าร่วมในการเจรจาทางการค้ากับจีนในสัปดาห์หน้าแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้แทนสหรัฐที่จะเดินทางไปหารือกับฝ่ายจีนในครั้งนี้ นำโดยนายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ พร้อมด้วยนายเทอร์รี แบรนสตัด เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศจีน รวมถึงนายเดวิด มัลพาสส์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังฝ่ายกิจการต่างประเทศ และนายเท็ด แมคคินนีย์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและกิจการเกษตรต่างประเทศ ตลอดจนหัวหน้าคณะเจรจากลุ่มสินค้าเกษตรจากสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR)

สำหรับการเจรจาทางการค้าที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ถือเป็นการเจรจาที่ต่อเนื่องจากวาระการหารือครั้งก่อนในกรุงปักกิ่งและการเจรจาในกรุงวอชิงตัน เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งสองฝ่ายได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน พร้อมให้คำมั่นจะส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศ ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงว่า ทางการจีนเรียกร้องให้ฝ่ายสหรัฐรักษาคำมั่นในประเด็นการค้าทวิภาคี พร้อมทั้งปฎิบัติตามเจตนารมณ์ของแถลงการณ์ร่วมระหว่างสองฝ่าย ขณะเดียวกันรัฐบาลจีนยังสนับสนุนการรับมือและจัดการกับความแตกต่างทางเศรษฐกิจและการค้าในลักษณะที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ผ่านการเจรจาหารือ ซึ่งจะเป็นผลประโยชน์พื้นฐานในระยะยาวของทั้งสองชาติและพลเรือนของทั้งสองประเทศ รวมทั้งความปราถนาร่วมของประชาคมระหว่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ