"AirPlus" เผยผลสำรวจชี้ธุรกิจท่องเที่ยวของจีนมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AirPlus International ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินเพื่อการท่องเที่ยวจากเยอรมนีเปิดเผยว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพของจีนจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสให้กับบริษัทต่างชาติ

AirPlus ระบุว่า ผู้จัดการธุรกิจการท่องเที่ยวที่ร่วมตอบแบบสอบถามราว 52% มองว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนกำลังขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดธุรกิจด้านการท่องเที่ยวมากกว่าที่อื่นใดในโลก

นายหวู่ เค่อเจียน กรรมการผู้จัดการที่ดูแลธุรกิจในจีนของ AirPlus กล่าวว่า "ศักยภาพในการเติบโตของจีนมีอยู่เยอะมาก"

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า นักท่องเที่ยวและผู้จัดการที่ร่วมตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งหนึ่งมองว่า การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจของจีนจะขยายตัวสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกในปี 2561

ทั้งนี้ AirPlus ได้เปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างๆชำระเงินเพื่อการท่องเที่ยวของพนักงานโดยใช้บัญชีกลางของทางบริษัทเพื่อลดการใช้กระดาษและสร้างประสิทธิภาพด้านต้นทุน

AirPlus เปิดเผยว่า เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายในจีนพุ่งขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แตะที่ 8.8 พันล้านหยวน (1.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยจีนถือเป็นตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ AirPlus

นายหวู่กล่าวว่า ตลาดจีนยังคงมีโอกาสในการเติบโตสูงมาก พร้อมระบุว่า โครงการริเริ่มต่างๆของรัฐบาลจีน ทั้งนโยบายเปิดประเทศและโครงการ Belt and Road นั้นได้เพิ่มความต้องการในการจัดการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และ AirPlus ก็มีความสามารถในการแข่งขันด้านดังกล่าว

ขณะเดียวกัน การปฏิรูปรัฐวิสาหกิจของจีนก็ต้องอาศัยการบริจัดการเงินทุนที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ