ผู้บริหารภาคการค้าสหรัฐชี้นโยบายกีดกันการค้าส่งผลกระทบการค้าโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 12, 2018 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คริส ไลเทิล ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Port of Oakland ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ เปิดเผยผ่านข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวานนี้ว่า "นโยบายกีดกันการค้าแบบสุดโต่ง" อาจบั่นทอนการค้าเสรีและสวนกระแสโลกาภิวัตน์

ผู้บริหารมากประสบการณ์รายนี้เปิดเผยว่า กระแสโลกาภิวัตน์และการค้าเสรีนั้นทำให้ "เศรษฐกิจโลกเติบโตอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" พร้อมยกให้การค้าเสรีเป็น "หัวใจหลักในการเติบโตของเศรษฐกิจโลก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายไลเทิลได้มีถ้อยแถลงดังกล่าวขณะที่กำลังขึ้นกล่าวต่อผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Central Washington University ที่เมืองเคนท์ รัฐวอชิงตัน จำนวน 5,000 คนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้บริหารรายนี้ได้กล่าวกระตุ้นให้ผู้สำเร็จการศึกษาน้อมรับกระแสโลกาภิวัตน์ โดยกล่าวว่า "กระแสโลกาภิวัตน์คือเรื่องราวแห่งศตวรรษที่ 21"

ทั้งนี้ นายไลเทิลได้เรียกร้องให้ผู้สำเร็จการศึกษาออกมาสำรวจหาโอกาสใหม่ๆทั่วโลกเมื่อเริ่มเส้นทางอาชีพของตน พร้อมต่อสู้กับการแพร่กระจายของลัทธิคุ้มครองการค้าที่อาจบั่นทอนอนาคตของตนเอง พร้อมกับกล่าวว่า การค้าเสรีและเศรษฐกิจโลกเป็น "สิ่งที่ถูกต้องสำหรับโลกที่กำลังดิ้นรนเพื่อรวมพลังกัน ไม่ใช่แตกแยกจากกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ