"โตโยต้า"ประกาศลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ใน"แกร็บ"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 13, 2018 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ ประกาศว่า บริษัทจะทุ่มเงินลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัทแกร็บ ผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้บริหารของโตโยต้าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกในคณะกรรมการของบริษัทแกร็บ และสมาชิกของทีมโตโยต้าจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่บริหารด้วยเพื่อคอยให้ความช่วยเหลือสนับสนุนแกร็บ

จากข้อมูลของโตโยต้า พบว่าในปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 217 เมืองของ 8 ประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีส่วนแบ่งตลาดสูงในบริการรถยนต์ร่วมโดยสาร รถแท็กซี่ร่วมโดยสารและรถให้เช่าในภูมิภาค นอกจากนี้แกร็บยังได้เข้าซื้อกิจการของอูเบอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยในตอนนี้ อุปกรณ์รับส่งข้อมูลการขับขี่ของโตโยต้าถูกนำไปติดตั้งบนรถให้เช่าของแกร็บ เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลรถยนต์ รวมถึงข้อมูลการขับขี่ในแต่ละครั้ง

ทั้งนี้ โตโยต้าและแกร็บประกาศความร่วมมือกันเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และร่วมกันสำรวจความเป็นไปได้ที่จะให้บริการในด้านประกันภัยรถยนต์และการบำรุงรักษารถยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ