ผู้ว่าฯแบงก์ชาติเกาหลีใต้ย้ำให้ความสำคัญกับภาวะเศรษฐกิจและเงินเฟ้อมากกว่าหนี้ภาคครัวเรือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2018 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี จู ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า เขาจะให้ความสำคัญมากขึ้นกับการเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ ในการพิจารณาเรื่องนโยบายการเงิน

"ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้แสดงให้เห็นถึงจุดยืนด้านนโยบายการเงินมาโดยตลอด โดยหากเศรษฐกิจสามารถขยายตัวอย่างเต็มที่และเงินเฟ้อดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมาย ธนาคารกลางก็จะปรับนโยบายการเงิน จากปัจจุบันที่ดำเนินนโบายการเงินแบบผ่อนคลาย" นายลีกล่าว พร้อมระบุว่า "ธนาคารกลางจะให้ความสำคัญมากขึ้นต่อแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ มากกว่าหนี้สินภาคครัวเรือนและความเคลื่อนไหวของเงินทุน"

นอกจากนี้ ผู้ว่าการธนาคารเกาหลีย้ำว่า ธนาคารกลางจะจับตาข้อมูลเศรษฐกิจ ตลอดจนสถานการณ์ทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีความไม่แน่นอนทางการเงินเกิดขึ้นในตลาดเกิดใหม่บางประเทศ ประกอบกับความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ทั้งนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีกำหนดประชุมนโยบายการเงินในเดือนหน้า ส่วนการประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ