ผลสำรวจชี้บริษัทมาเลเซียมองแนวโน้มทางธุรกิจดีขึ้นหลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 28, 2018 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจด้านธุรกิจของมาเลเซียแสดงให้เห็นว่า บริษัทมาเลเซียเริ่มมีมุมมองทางธุรกิจที่ดีมากขึ้น โดยบริษัทส่วนใหญ่คาดว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจของพวกเขาจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น หลังเกิดการเปลี่ยนทางการเมืองครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์

ผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจ RAM จากการสำรวจความคิดเห็นของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบริษัทต่างๆเกือบ 3,500 แห่งในมาเลเซียพบว่า บริษัทของมาเลเซียยังคงมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อแนวโน้มทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปี 2561 โดยดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของกลุ่มธุรกิจ SME และบริษัทต่างๆ ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 56.8 และ 51.2 ตามลำดับ นอกจากนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้และประสิทธิภาพในการทำกำไรยังปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผลการสำรวจระบุว่า "ค่าดัชนีที่ออกมาเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจของมาเลเซียในช่วงครั้งปีแรกของปีนี้ จะยังคงดำเนินต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแรงหนุนจากการที่บริษัทต่างๆมีมุมมองทางเศรษฐกิจที่ดียิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุอีกว่า ผลการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ 14 ที่ปรากฎออกมาว่านายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีจากพรรคบาริซาน เนชันแนล ซึ่งครองเสียงข้างมากในรัฐบาลมาอย่างยาวนาน ได้พ่ายแพ้ให้กับพรรคปากาตัน ฮาราปัน ที่นำโดยนายมหาธีร์ โมฮัมหมัดนั้น อาจมีผลทำให้บริษัทต่างๆมีมุมมองทางธุรกิจที่ดีมากขึ้น


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ