บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่สหรัฐเผยยอดขายเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 4, 2018 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟอร์ด มอเตอร์ และ เฟียต ไคร์สเลอร์ ออโต้โมบิล เอ็นวี (FCA) สองผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐรายงานยอดขายเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. โดยฟอร์ดมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.2% และ FCA มียอดขายเพิ่มขึ้น 8%

ฟอร์ดระบุว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัทในเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 230,635 คัน เนื่องจากรถกระบะ และรถ SUV มียอดขายเพิ่มขึ้น ในขณะที่ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลลดลง 14%

นายมาร์ก ลาเนิฟ หัวหน้าฝ่ายขายของฟอร์ดเปิดเผยว่า "ในฐานะผู้นำด้านยอดขายรถกระบะ และรถ SUV แบรนด์ฟอร์ดทำยอดขายได้อย่างน่าทึ่งในครึ่งปีแรก ด้วยจำนวนรถยนต์ที่ขายไปแล้วถึงเกือบ 1 ล้านคัน"

นอกจากนี้ เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาก็ดูเหมือนจะเป็นเดือนที่ดีเดือนหนึ่งสำหรับ FCA เนื่องจากรถจี๊ปมียอดขายพุ่งขึ้นถึง 19% ส่วนแบรนด์ "Ram" มียอดขายเพิ่มขึ้น 6% และแบรนด์ " Dodge" มียอดขายเพิ่มขึ้น 9%

ขณะที่แบรนด์ไครสเลอร์ของ FCA ต้องเผชิญกับความยากลำบากในเดือนมิ.ย. ด้วยยอดขายที่ร่วงลง 32% ส่งผลให้ FCA มียอดขายรถยนต์ทั้งหมดในเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 202,264 คัน

ด้านเจเนอรัล มอเตอร์ (GM) แม้จะไม่มีรายงานตัวเลขยอดขายประจำเดือนมิ.ย.ออกมา แต่บริษัทได้เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 4.2% ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 โดยได้แรงหนุนจากยอดขายของแบรนด์เชฟโรเลต, GMC และคาดิลแลค ขณะที่บิวอิคก์เป็นเพียงแบรนด์เดียวของ GM ที่มียอดขายลดลง 0.6% เมื่อนับถึงเดือนมิ.ย.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ