"สแตนชาร์ด" เผยผลสำรวจชี้นักลงทุนสถาบันต่างชาติมีมุมมองต่อการลงทุนในจีนดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 11, 2018 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของนักลงทุนสถาบันในต่างประเทศกว่า 180 คนจากเอเชีย,ยุโรป และอเมริกาเหนือ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงตลาดจีน ซึ่งพบว่านักลงทุนสถาบันมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อการลงทุนในประเทศจีน

ผลสำรวจระบุว่า 88% ของนักลงทุนที่ตอบรับการสำรวจครั้งนี้กล่าวว่า พวกเขากำลังลงทุนในตลาดจีน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 69% ของการสำรวจเมื่อปี 2560 โดย 79% ของนักลงทุนเหล่านั้นกล่าวว่า พวกเขาจะลงทุนในจีนเพิ่มขึ้น ซึ่งมากกว่าระดับของปี 2560 ซึ่งอยู่ที่ 69%

ทั้งนี้ นักลงทุนสถาบันที่ตอบรับการสำรวจครั้งนี้กล่าวว่า ความเรียบง่าย,ชัดเจน และความยืดหยุ่นของกลไกลการเข้าถึงตลาดใหม่ๆอย่างเช่นช่องทาง Stock Connect และ Bond Connect นั้นนับเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขามีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในจีน

ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ช่องทางใหม่ๆเหล่านั้นมีอิทธิพลมากต่อการตัดสินใจเพื่อการลงทุนของพวกเขา และเมื่อถามถึงการลงทุนในอนาคต 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่ามีการวางแผนว่าจะใช้ Stock Connect และอีก 23% วางแผนที่จะใช้ Bond Connect

มาร์กาเร็ต ฮาร์วูด-โจนส์ หัวหน้าแผนกการทำธุรกรรมด้านการบริการหลักทรัพย์ของสแตนดาร์ ชาร์เตอร์ด กล่าวว่า ความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนที่มีต่อจีนไม่เคยดีเช่นนี้มาก่อน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุอีกว่า อเมริกาเหนือเป็นภูมิภาคที่มีมุมมองดีที่สุดต่อการลงทุนในจีน โดยผู้ตอบแบบสอบถามจากภูมิภาคดังกล่าวถึง 88% ตอบว่าพวกเขามีการเข้ามาลงทุนในจีนบ้างแล้ว และอีก 87% ของจำนวนนั้นก็กำลังหาทางเข้ามาลงทุนในจีนเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ