โรงงานผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นปิดทำการต่อเนื่องหลังเผชิญอุทกภัยครั้งรุนแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 11, 2018 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงงานผลิตรถยนต์และบริษัทอิเล็กทรอนิกส์หลายแห่งของญี่ปุ่นที่ตั้งอยูในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศยังคงปิดทำการในวันนี้ หลังจากที่ต้องเผชิญกับเหตุน้ำท่วมและดินถล่มครั้งรุนแรง จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้

บริษัท มาสด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่าสำนักงานใหญ่ในเมืองฟูจู จังหวัดฮิโรชิม่าและโรงงานในเมืองโฮฟู จังหวัดยามากูจิยังคงปิดทำการต่อ เนื่องจากบริษัทยังคงเร่งประเมินสถานการณ์ว่า พนักงานจะสามารถเดินทางมาทำงานได้อย่างปลอดภัยหรือไม่

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า โรงงานจำนวน 2 แห่งของบริษัทได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่พนักงานของโรงงานฟูจูกว่า 100 คนได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ขณะที่อาคารบ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ พร้อมเสริมว่า มาสด้ากำลังเร่งเดินหน้าฟื้นฟู เพื่อให้กลับมาผลิตรถยนต์ได้อย่างเร็วที่สุดภายในวันพฤหัสบดีนี้

ด้านบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดเผยว่า โรงงานมิซึชิมะในเมืองคุราชิกิ จังหวัดโอกายามะ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ภัยพิบัติที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ยังคงปิดทำการต่อไป เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แม้บริษัทผู้ผลิตหลายแห่งจะกลับมาดำเนินการตามปกติแล้ว แต่ภัยพิบัติธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจจำนวนมาก

ด้านบริษัทพานาโซนิคเปิดเผยว่า บริษัทยุติการดำเนินงานของโรงงานผลิตกล้องวิดีโอในจังหวัดโอกายามะไว้ชั่วคราว หลังจากที่น้ำท่วมไหลทะลักเข้าไปในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ