รัฐบาลจีนให้คำมั่นยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ มุ่งกระตุ้นการแข่งขัน,หนุนศก.เติบโต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 19, 2018 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจีนซึ่งมีนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานการประชุมระบุว่า รัฐบาลจีนจะยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน และส่งเสริมเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลจีนให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีหลี่ ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาที่มีความน่ากังวลสูงสุดในภาคธุรกิจ และจัดการกับภาวะไร้เสถียรภาพในองค์กร เพื่อที่จะสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้สูงสุดจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของจีน

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงกล่าวในที่ประชุมว่า "ในขณะที่มีการแข่งขันระหว่างประเทศกันมากขึ้น เราจำเป็นจะต้องมุ่งมั่นยกระดับการปฏิรูประบบรัฐอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นต่อการกระตุ้นนิติบุคคลในตลาด โครงการรากหญ้า และการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจโดยรวมของจีน"

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 มีการก่อตั้งบริษัทที่ลงทุนโดยต่างประเทศทั้งสิ้น 29,591 แห่ง เพิ่มขึ้น 96.6% จากปีก่อนหน้านี้ ส่วนรายงานของธนาคารโลกประจำปี 2560 ระบุว่า จีนครองอันดับที่ 78 ในฐานะประเทศที่ง่ายต่อการทำธุรกิจ ไต่อันดับขึ้นจากปี 2556 จำนวน 18 อันดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ