"โบอิ้ง" ลั่นสร้างงานให้ชาวอเมริกัน 100,000 ตำแหน่ง 5 ปีหน้า ตามเจตนารมณ์"ทรัมป์"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 20, 2018 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะดำเนินการตามคำเรียกร้องของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการให้ภาคเอกชนเพิ่มการจ้างงาน โดยโบอิ้งให้คำมั่นว่าจะสร้างโอกาสในการจ้างงานให้กับชาวอเมริกัน 100,000 ตำแหน่งในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้

โบอิ้งระบุว่า ทางบริษัทจะจัดหางานจำนวนดังกล่าวผ่านทางโครงการเรียนรู้งานในด้านต่างๆ เช่น โครงการเป็นลูกมือฝึกหัดและการฝึกงาน โครงการศึกษาต่อเนื่อง และโครงการฝึกฝนการทำงานและการฝึกทักษะ

โบอิ้งยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ลงทุนในวงเงิน 300 ล้านดอลลาร์ในโครงการพนักงานและชุมชนของโบอิ้ง โดยในจำนวนนี้ได้มีการจัดสรรเงิน 100 ล้านดอลลาร์ให้กับการพัฒนาแรงงาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของโบอิ้งถือเป็นการสนับสนุนโครงการ "Pledge to American Workers" ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการจ้างงานในช่วงเวลาที่ทรัมป์มองว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้แถลงที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า การให้คำมั่นสัญญาของโบอิ้งจะช่วยให้นักศึกษาได้รับการฝึกงาน และคนงานจำนวน 3.8 ล้านคนได้มีงานทำ ขณะที่ผู้บริหารภาคธุรกิจและองค์กรการค้าบางแห่งได้ลงนามในสัญญาเพื่อการฝึกฝนพนักงาน โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ