เกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิงออนไลน์พุ่ง เหตุบริการจัดส่งอาหารผ่านมือถือคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 2, 2018 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ภายในประเทศของเกาหลีใต้ขยายตัวในอัตราเลข 2 หลักในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากดีมานด์ของบริการจัดส่งอาหารผ่านทางมือถือเพิ่มสูงขึ้น

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้ระบุว่า การทำธุรกรรมทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 21.5 % เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 26.53 ล้านล้านวอน (2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเดือนเม.ย-มิ.ย

การใช้บริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ทะยานขึ้น 78.5% ในเดือนมี.ค. ขณะที่ยอดซื้ออุปกรณ์โทรคมนาคมสื่อสารและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พุ่งขึ้น 25.4% การบริการขนส่งและท่องเที่ยวทางออนไลน์พุ่งขึ้น 21.3%

อย่างไรก็ดี ยอดสั่งซื้อทางออนไลน์บนสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 32.9 % เมื่อเทียบเป็นรายปี คิดเป็นมูลค่า 16.4 ล้านล้านวอน (1.46 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงไตรมาสที่ 2

ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทางมือถือของเกาหลีใต้คิดเป็นสัดส่วน 61.8% จากยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้เริ่มเก็บข้อมูลในเดือนม.ค. 2546

ทั้งนี้ การสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ขยายตัวขึ้น เนื่องจากตลาดด้านการบริการจัดส่งอาหารผ่านมือถือเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงจำนวนแอปพลิเคชันการบริการจัดส่งอาหารผ่านมือถือที่เพิ่มสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ