รมว.คลังเกาหลีใต้เรียกร้องบริษัทยักษ์ใหญ่ให้ความร่วมมือในการสร้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 6, 2018 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม ดอง ยอน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ ได้เรียกร้องให้ซัมซุง กรุ๊ป กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศ สร้างตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น และเป็นหัวหอกในการเติบโตอย่างมีนวัตกรรมในการดึงดูดชุมชนธุรกิจให้เข้าร่วมกับนโยบายการสร้างงานของประเทศ

ในการประชุมกับนายลี แจง-ยัง ประธานโดยพฤตินัยของซัมซุง กรุ๊ป และผู้บริหารระดับสูงในเมืองพย็องแท็ก ทางใต้ของกรุงโซล นายคิมเน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนและรัฐบาล เพื่อนำทางการเติบโตอย่างมีนวัตกรรมสำหรับบริษัทและการสร้างงาน

การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมระหว่างรัฐมนตรีและประธานกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ 4 กลุ่มครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "แชร์โบล" ที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบของธุรกิจครอบครัว ซึ่งประกอบไปด้วย ซัมซุง กรุ๊ป, ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป, เอสเค กรุ๊ป และแอลจี กรุ๊ป โดยก่อนหน้านี้นายคิมได้เข้าประชุมกับนายชุง อุย-ซุน รองประธานฮุนได มอเตอร์ นายนายคู บอน-จุน รองประธานแอลจี กรุ๊ป และนายเช แต-วอน ประธานเอสเค กรุ๊ป ในการประชุมเพื่อหาแนวร่วมในการสร้างงานที่ดี

รัฐบาลของนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ได้ใช้มาตรการเติบโตโดยมีนวัตกรรมเป็นศูนย์กลาง ซึ่งอ้างว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เติบโตอย่างมั่นคงและช่วยในการขยายตัวที่ยั่งยืนที่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย

ในเร็วๆนี้ซัมซุงอาจมีการประกาศแผนการลงทุนครั้งใหญ่ที่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและแบ่งปันสู่สังคม เพื่อเป็นการตอบรับคำขอของนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ระหว่างเดินทางเยือนอินเดียเมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้พบกันเป็นครั้งแรกที่งานเปิดตัวโรงงานของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ