ออสเตรเลียย้ำดำเนินทุกมาตรการที่เป็นไปได้เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมส่งออกปศุสัตว์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 6, 2018 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล แม็คคอร์แม็ค หัวหน้าพรรคชาติและรองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะดำเนินทุกวิถีทางที่จำเป็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมส่งออกปศุสัตว์ของประเทศจะยังคงเดินหน้าต่อไปได้ตามปกติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พรรคแรงงานออสเตรเลียและสมาชิกรัฐบาลบางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้ามการส่งออกปศุสัตว์ทั้งหมด หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสภาพความเป็นอยู่ของแกะบนเรือขนส่งที่ได้รับการปฎิบัติอย่างไร้มนุษยธรรม ออกสู่สายตาสาธารณะชนเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวระหว่างเริ่มเต้นภารกิจขยายการเดินทางเยือนรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียซึ่งวางแผนที่จะลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกรเลี้ยงแกะ นายแม็คคอร์แม็คกล่าวว่า ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในโลกนี้ที่มีการบังคับใช้มาตรฐานสวัสดิภาพการส่งออกสัตว์มีชีวิต

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า "ผู้คนในเมืองหลวงไม่รู้จักลูกแกะหรือแกะตัวผู้ที่ถูกตอนแล้วและอาจจะไม่สนใจ เนื่องจากพวกเขาไม่สนใจว่าความต้องการสัตว์เหล่านี้จะได้รับการเติมเต็มหรือไม่ พวกเขาสนใจแค่เพียงว่าต้องไม่ใช่แกะจากออสเตรเลียเท่านั้น" แต่ "ความจริงก็คือ การส่งออกสัตว์เหล่านี้เป็นแหล่งรายได้สำหรับเกษตรกรในภาคตะวันตกของออสเตรเลีย และกระจายทั่วทั้งระบบเศรษฐกิจของออสเตรเลีย นี่จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ผู้ส่งออกเองก็จำเป็นจะต้องมีความรับผิดชอบในการยกระดับมาตรฐานการส่งออกและทำงานอย่างถูกต้อง"

ทั้งนี้ แกะ โคกระบือและแพะ 3 ล้านตัวถูกส่งออกจากออสเตรเลียไปยังโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในต่างประเทศทุกปี ซึ่งอุตสาหกรรมดังกล่าวสร้างรายได้ให้กับประเทศถึงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ออสตรเลีย (739 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ