นิปปอน สตีล เตรียมเพิ่มการผลิตแผ่นเหล็กในอินโดนีเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 14, 2018 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม เมทัล เตรียมยกระดับการผลิตแผ่นเหล็กสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในอินโดนีเซีย เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นของตลาดรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท พีที กรากะตัว นิปปอน สตีล ซูมิคิน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนของผู้ผลิตเหล็กกล้าของญี่ปุ่น และบริษัท พีที กรากะตัว สตีล สัญชาติอินโดนีเซีย จะเริ่มทำการผลิตเพื่อทดแทนแผ่นเหล็กที่นำเข้าจากญี่ปุ่น จากโรงงานผลิตภายในประเทศ นายนาโอมาซะ อาริตะ ประธานนิปปอน สตีล กล่าวแถลงระหว่างพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองจีเลอกน จังหวัดบันเติน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลต่อการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล็กที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอินโดนีเซีย อีกทั้ง นายอาริตะ ระบุว่า การดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของบริษัท จะช่วยสนับสนุนการผลิตเหล็กกล้าในประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับสัดส่วนของการลงทุนนั้น ผู้ผลิตเหล็กกล้าของญี่ปุ่นถือหุ้น 80% ขณะที่ผู้ผลิตเหล็กกล้าของอินโดนีเซียถือหุ้น 20% ซึ่งจะจัดส่งให้แก่เหล่าผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นที่ดำเนินการอยู่ในอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ นายอาริตะ กล่าวเสริมว่า ในปัจจุบัน มีการผลิตแผ่นเหล็ก 10,000 ตันต่อปี พร้อมระบุว่า การร่วมลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มการสั่งซื้อแผ่นเหล็กในท้องถิ่น ตลอดจนเพิ่มยอดการผลิตเมื่อเตาถลุงเหล็กเริ่มดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ