จีนไฟเขียวนักลงทุนต่างชาติเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น A-share

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 16, 2018 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) อนุมัติข้อบังคับฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งระบุให้นักลงทุนต่างชาติที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด สามารถเปิดบัญชีเพื่อทำการซื้อขายหุ้น A-share ได้ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

เว็บไซต์ของ CSRC ระบุว่า กฎข้อบังคับฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะเปิดโอกาสให้บุคคลชาวต่างประเทศที่ทำงานอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ สามารถเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น A-share ของจีนได้ เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศมีการเปิดกว้างมากขึ้น

CSRC กล่าวบนเว็บไซต์ว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้จะช่วยขยายฐานนักลงทุน เพิ่มสภาพคล่อง และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของตลาดให้ดียิ่งขึ้น

ด้านสำนักงานรับฝากและหักบัญชีหลักทรัพย์ของจีน (CSDC) ก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า นักลงทุนต่างชาติที่มีสิทธิ์เปิดบัญชีซื้อขายหุ้น A-share จะต้องมาจากประเทศหรือภูมิภาคที่มีกลไกความร่วมมือในการกำกับดูแลร่วมกับ CSRC

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.เป็นต้นไป นักลงทุนต่างชาติที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดจะสามารถเปิดบัญชีเพื่อทำการซื้อขายหุ้น A-share โดยยื่นเอกสารการสมัคร รวมถึงแบบฟอร์มสำหรับการเปิดบัญชี หนังสือเดินทางและสำเนา หลักฐานรับรองการทำงานที่ออกโดยองค์กรซึ่งตั้งอยู่ในประเทศจีน


แท็ก บัญชี   CSRC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ