อุตสาหกรรมประมงสหรัฐออกแคมเปญประท้วงนโยบายเก็บภาษีของรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 17, 2018 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันประมงแห่งชาติของสหรัฐ (NFI) ซึ่งเป็นกลุ่มการค้าในระดับชั้นนำที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลในสหรัฐ ได้เริ่มใช้แคมเปญโฆษณาออนไลน์ต่อต้านนโยบายจัดเก็บภาษีของสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วีดิโอที่ได้มีการเปิดตัวผ่านทางยูทูปเมื่อวันพุธที่แล้ว ได้นำเสนอเนื้อหาที่ว่า ความขัดแย้งทางการค้าล่าสุดที่สหรัฐเป็นผู้จุดชนวนขึ้นมากับประเทศพันธมิตรการค้ารายใหญ่ๆนั้น กำลังสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมอาหารทะเลของชาวอเมริกัน โดยมีภาพของชาวอเมริกัน 4 คนที่ทำงานในอุตสาหกรรมประมงด้วยตำแหน่งที่แตกต่างกันตั้งแต่ซีอีโอของบริษัทการค้าไปจนถึงพนักงานห้องแช่เย็นบรรยายถึงเนื้อหาของผลกระทบดังกล่าว

NFI ระบุบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสถาบันว่า การซื้อขายอาหารทะเลช่วยสร้างงานให้กับชาวอเมริกัน โดยครอบครัวชาวอเมริกันหลายหมื่นคนต้องพึ่งพาการค้าที่เกี่ยวกับอาหารทะเล ทั้งการนำเข้าและส่งออก ซึ่งการเก็บภาษีดังกล่าวคุกคามต่อการจ้างงานเหล่านี้

เมื่อเดือนที่แล้ว NFI ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านนโยบายการค้าของรัฐบาล ภายหลังจากที่อาหารทะเลได้กลายเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในรายการจัดเก็บภาษีของสหรัฐและจีน ซึ่งใช้มาตรการตอบโต้ระหว่างกันเพราะข้อพิพาทด้านการค้า

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า ตำแหน่งงานของชาวอเมริกันในโรงงานแปรรูปทั่วประเทศนั้น ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะสูญเสียวัตถุดิบจากจีน ซึ่งหมายความว่า แรงงานชาวอเมริกันจะต้องได้รับผลกระทบดังกล่าว ซึ่งท้ายที่สุดแล้วการจัดเก็บภาษีถือเป็นการเก็บภาษีผู้บริโภคชาวอเมริกันนั่นเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ