World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 17, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเฟน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะยกระดับการคว่ำบาตรตุรกี หากทางการยังดื้อดึงไม่ยอมปล่อยตัวแอนดรูว์ บรุนสัน บาทหลวงชาวอเมริกันกลับประเทศ

-- นายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย ได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจแห่งรัฐสภาออสเตรเลียในวันนี้ว่า ธนาคารกลางจำเป็นต้องคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมาย ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงซบเซา

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 4.967 แสนล้านหยวน

-- กระทรวงกลาโหมของสหรัฐ หรือเพนตากอน เปิดเผยว่า กองทัพจีนขยายปฎิบัติการซ้อมบินทิ้งระเบิดในทะเล ซึ่งคาดว่าจะเป็นการฝึกซ้อมทางทหาร เพื่อโจมตีสหรัฐและประเทศพันธมิตร รวมถึงญี่ปุ่น

-- สำนักงานสถิติแห่งเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในเดือนก.ค. เนื่องจากการจ้างงานที่ปรับตัวลงในภาคสาธารณสุข การศึกษา และการผลิต ขณะที่ตัวเลขตำแหน่งงานใหม่อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 8 ปี

-- นายไบรอัน ฮุค ผู้แทนพิเศษสหรัฐประจำอิหร่านเปิดเผยว่า สหรัฐเตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรกับทุกประเทศที่ซื้อน้ำมันจากอิหร่านในช่วงหลังเส้นตาย ซึ่งตรงกับเดือนพ.ย.

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าวแสดงความขุ่นเคืองต่อรัฐบาลตุรกี โดยประกาศว่ารัฐบาลสหรัฐจะ "ไม่ตอบแทนใดๆ" ต่อตุรกี หากตุรกียอมปล่อยตัวบาทหลวงแอนดริว บรุนสัน

-- สถาบันประมงแห่งชาติของสหรัฐ (NFI) ซึ่งเป็นกลุ่มการค้าในระดับชั้นนำที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลในสหรัฐ ได้เริ่มใช้แคมเปญโฆษณาออนไลน์ต่อต้านนโยบายจัดเก็บภาษีของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ